Việc ăn cơm có thực sự khiến bạn béo lên?

Healthy tips 21:33, 16/03/2023 476 Viết bởi: Hiếu

Liệu ăn cơm có thực sự khiến bạn tăng cân như mọi người vẫn nói?

Trong đời sống hiện đại, do chế độ ăn uống và sinh hoạt thiếu hợp lý mà không ít người đang đối mặt với tình trạng thừa cân béo phì. Và đương nhiên như mọi khi, các thực phẩm giàu năng lượng như cơm (hay đồ ăn từ gạo nói chung) được cho là phải hạn chế nhằm giúp giảm cân và lấy lại vóc dáng. Vậy nhưng liệu cơm có thực sự khiến bạn tăng cân.

Sự thật đó là cơm không hề khiến bạn béo, thực tế nó cũng không liên quan đến vấn đề tăng cân là mấy. Theo đó bất kì loại thực phẩm nào cũng có vai trò cốt lõi trong quá trình giảm cân, việc cắt bỏ 1 nhóm thực phẩm nào đó khỏi chế độ ăn thực sự không phải là cách tốt để giảm cân, bạn vẫn nên ăn đủ các loại chất. Việc tăng cân nhìn chung vẫn là do ăn quá nhiều, bởi thứ gì mà ăn quá nhiều cũng đều không có lợi cả. Trên thực tế cơm hay 1 số đồ ăn từ gạo cũng lại khá tốt cho việc giảm cân.

Rốt cục thì chế độ ăn uống và sinh hoạt vẫn là vấn đề cốt lõi nhất, vì thế hãy cân bằng lại cách ăn uống cho cân bằng và phù hợp thay vì phải kiêng hẳn 1 loại thực phẩm quan trọng nào đó.

 

Theo Healthshot

 

WISEFOOD - CHĂM CHÚT SỨC KHỎE VIỆT

✅ Nguồn gốc tự nhiên

❌ Không chất bảo quản

✅ Kiểm tra hàng trước khi thanh toán

☎ Hotline: 0325 861 088


Bình luận