Uống quá nhiều bia rượu sẽ làm tăng nguy cơ về Covid-19

Healthy tips 21:09, 14/02/2023 355 Viết bởi: Hiếu

Ai cũng biết uống nhiều bia rượu quá là không tốt, vạy nhưng bạn có biết rằng nó còn có thể khiến bạn dễ tổn thương hơn bởi Covid-19.

Có lẽ giờ đây cũng không còn phải nhắc lại nhiều về các tác hại từ rượu bia như gây nghiện, có hại cho gan và dạ dày, gây béo phì,... Vậy nhưng theo nghiên cứu mới nhất thì tiêu thụ quá nhiều đồ cồn cũng khiến chúng ta dễ tổn thương hơn với Covid-19.

Theo nghiên cứu của Alcohol: Clinical and Experiment Research, người ta phát hiện ra rằng đồ cồn có thể làm tăng enzyme ACE2 trong 2 lá phổi vốn có thể bị tận dụng bởi virus Covid để thâm nhập các tế bào, qua đó làm tăng nguy cơ phơi nhiễm.

Các nhà nghiên cứu của Đức đã thử nghiệm trên chuột và nhận thấy việc tiếp xúc quá nhiều với đồ cồn khiến phổi của chúng tăng ACE2. Họ dự đoán rằng nồng độ cồn trong máu cao có thể làm tăng tốc độ lây nhiễm tế bào của Covid-19. Thú vị thay việc cho chuột ngừng tiếp xúc với cồn lại khiến khả năng chống viêm sưng của chúng tăng lên, bởi vậy việc dừng uống bia rượu có tác động khá tốt trong việc bảo vệ sức khỏe.

 

Theo Healthshot

 

_____________________

WISEFOOD - CHĂM CHÚT SỨC KHỎE VIỆT

✅ Nguồn gốc tự nhiên

❌ Không chất bảo quản

✅ Kiểm tra hàng trước khi thanh toán

☎ Hotline: 0325 861 088


Bình luận