Uống cà phê có tốt cho gan?

Healthy tips 22:15, 26/04/2023 378 Viết bởi: Hiếu

Uống cà phê có thể gây ra ợ chua, tăng huyết áp, lo lắng bồn chồn nhưng điều gì sẽ xảy ra với gan?

Cà phê chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe như vitamin nhóm B, mangan, kali, magie... Một số ít các chất trong cà phê giúp giảm mỡ thừa, duy trì cân nặng hợp lý. Nhiều nghiên cứu cho thấy, uống cà phê đúng cách có thể cải thiện chức năng hoạt động của não, duy trì sự tỉnh táo, giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến thần kinh và bệnh tiểu đường.

Một nghiên cứu của Đại học Southampton (Anh) kéo dài gần 11 năm trên gần nửa triệu người cho thấy, so với nhóm không uống cà phê, nguy cơ mắc bệnh gan mạn tính của những người uống cà phê thấp hơn 21%. Những người này cũng giảm 19% nguy cơ phát triển bệnh gan mạn tính hoặc gan nhiễm mỡ. Những người uống cà phê cũng có nguy cơ tử vong vì bệnh gan thấp hơn 49%.

Trong cà phê có chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa ung thư gan. Chất chống oxy hóa làm giảm viêm trong cơ thể bằng cách liên kết các gốc tự do gây tổn thương tế bào. Hai hóa chất trong cà phê là kahweol và cafestol có khả năng chống ung thư. Uống một lượng cà phê không đường vừa phải có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư biểu mô tế bào gan.

Tuy nhiên, trong quá trình rang chín, hạt cà phê sản sinh acrylamide không tốt cho sức khỏe. Do đó, mọi người không nên lạm dụng thức uống này, cần cân bằng với một chế độ ăn uống và tập luyện để duy trì sức khỏe tốt cho gan.

Ở những người đã mắc gan nhiễm mỡ không do rượu, uống cà phê thường xuyên giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh xơ gan. Trong số những người bị xơ gan, những người uống cà phê ít có khả năng tử vong vì căn bệnh này. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy cà phê có lợi cho những người bị viêm gan virus C, một loại virus gây nhiễm trùng gan có thể dẫn đến xơ gan và ung thư gan.

 

Theo VnExpress

 

_____________________

WISEFOOD - CHĂM CHÚT SỨC KHỎE VIỆT

✅ Nguồn gốc tự nhiên

❌ Không chất bảo quản

✅ Kiểm tra hàng trước khi thanh toán

☎ Hotline: 0325 861 088


Bình luận