Tại sao nữ giới khó giảm cân hơn nam giới

Healthy tips 22:56, 04/02/2023 584 Viết bởi: Hiếu

Nữ giới thường khó để giảm cân hơn nhiều so với nam giới.

Sau Tết, việc thừa cân chắc chắn là vấn đề nhức nhối với đa phần mọi người hiện nay, bởi vậy việc ăn uống và luyện tập khoa học là rất cần thiết. Một vấn đề nho nhỏ ở đây nếu bạn để ý kĩ, đó là nữ giới thường khó giảm cân hơn so với nam, bởi vậy việc tăng và thừa cân là rất đau đầu đối với các chị em, lí do tại sao?

Cơ thể nữ giới vốn thường lưu trữ nhiều mỡ hơn nam giới. Do việc nữ giới phải đảm nhận việc sinh con cũng như nuôi con bằng sữa mẹ, cùng với đó là chức năng sản xuất hormone mà phái đẹp cũng cần nhiều chất béo hơn. Bên cạnh đó, do là giới tính giàu cảm xúc hơn, nữ giới cũng trải qua nhiều sự thay đổi hormone hơn khiến cho việc đốt mỡ thường càng khó.

Một yếu tố rõ nhận thấy nữa đó là nữ giới ít cơ bắp hơn nam giới. Vốn người càng cơ bắp lại càng đốt calo một cách tự nhiên nhiều hơn, ở phái nữ chắc chắn quá trình chậm hơn nhiều. Và cuối cùng đó là nữ giới, đặc biệt là phụ nữ hiện đại thú vị thay lại thường có xu hướng ăn nhiều hơn nam giới, chưa kể thói quen tìm đến các đồ ăn nhanh và tiện lợi thay vì tốt cho sức khỏe.

Đương nhiên không vì thế mà nữ giới không thể giảm cân. Với một chế độ ăn uống và rèn luyện hợp lí, chắc chắn các chị em có thể sẽ đạt được vóc dáng và cân nặng như ý.

 

Theo Healthshot

 

_____________________

WISEFOOD - CHĂM CHÚT SỨC KHỎE VIỆT

✅ Nguồn gốc tự nhiên

❌ Không chất bảo quản

✅ Kiểm tra hàng trước khi thanh toán

☎ Hotline: 0325 861 088


Bình luận