Tại sao nên tránh hít khói hương trong Tết này?

Healthy tips 21:30, 23/01/2023 391 Viết bởi: Hiếu

Khói hương có thể rất độc hại cho sức khỏe và nên tránh trong Tết này.

Tết đến xuân về là dịp mà người người đi lễ chùa, cúng viếng, thăm gia đinh,... bởi vậy mà việc châm đốt và thắp hương cũng thường xuyên hơn và gần như ở mọi nơi. Dù là nét đẹp văn hóa với ý nghĩa hướng về cội nguồn, về tổ tiên thế nhưng khói hương cũng ẩn chứa nhiều tác hại không nhỏ cho sức khỏe.

Theo đó các loại hương càng có mùi thơm thì hàm lượng hóa chất độc hại lại càng cao, đặc biệt là với benzen, toluen, xylene… rất độc cho hệ hô hấp và có thể gây ung thư. Nhiều loại hương còn được làm bằng bột đá vôi trong xây dựng, lẫn nhiều tạp chất, hoặc chứa kim loại (chì, thủy ngân…), tẩm hóa chất axit photphoric (H3PO4) để tàn uốn cong hơn… vô cùng độc hại với người sử dụng, thậm chí nhiều loại độc hơn thuốc lá rất nhiều lần.

Việc tiếp xúc nhiều với khói chắc chắn không hề có lợi cho hô hấp, đó là chưa kể các vấn đề có thể gặp phải như dị ứng, ung thư, nhiễm độc, tim mạch,.., đặc biệt là với những người mẫn cảm, có vấn đề về hô hấp, người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai,...

Bởi vậy nên hạ chế tối đa việc tiếp xúc cũng như tránh hít khói hương. Khi thắp hương trong nhà thì nên mở cửa để thoáng khí, đồng thời tránh tiếp xúc với khói hương quá lâu, đặc biệt là ở đền chùa hiện nay.

 

Theo Hà Nội Mới

 

_____________________

WISEFOOD - CHĂM CHÚT SỨC KHỎE VIỆT

✅ Nguồn gốc tự nhiên

❌ Không chất bảo quản

✅ Kiểm tra hàng trước khi thanh toán

☎ Hotline: 0325 861 088


Bình luận