Tại sao bạn không bên bỏ vỏ hạnh nhân đi?

Healthy tips 22:23, 18/01/2023 390 Viết bởi: Hiếu

Vỏ của hạnh nhân có rất nhiều lợi ích để bạn không nên vất bỏ chúng.

Hạnh nhân có lẽ không còn xa lạ gì với chúng ta. Không chỉ là một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, bởi các công dụng to lớn khác của nó mà hạnh nhân còn là thành phần chủ chốt trong rất nhiều các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe hiện nay. Vậy nhưng hiện tại không ít người khi ăn hạnh nhân thường bỏ vỏ đi mà không nhận ra giá trị của chúng. Bởi vậy bài viết sẽ cho bạn thấy được tại sao không nên bỏ vỏ hạnh nhân đi.

Chăm sóc tóc

Với hàm lượng vitamin E vô cùng dồi dào, vỏ hạnh nhân cực kì có lợi cho tóc. Theo đó bạn có thể trộn vỏ hạnh nhân với trứng, mật ong và lô hội. Sau đó xoa đều lên đầu trong 15-20 phút rửa sạch để có thể có được một làn tóc chắc khỏe.

 

Dưỡng da mặt

Bên cạnh vitamin E thì vỏ hạnh nhân cũng rất giàu các chất chống oxi hóa, bởi vậy chúng cũng rất có lợi cho da và còn góp phần giải quyết nhiều vấn đề gặp phải ở da. Bạn có thể cho vỏ hạnh nhân vào bất kì loại mặt nạ dưỡng da nào mình có. Chúng sẽ đều giúp da mặt được chăm sóc và giữ ẩm.

 

Giải quyết các vấn đề răng miệng

Theo Ayurveda, vỏ hạnh nhân được cho là rất có lợi trong việc giải quyết các vấn đề răng miệng. Theo đó bạn có thể đốt rồi sử dụng tro lên hàm răng của mình nhằm làm dịu bớt một số vấn đề về răng lợi mà bạn đang gặp phải.

 

Các vấn đề về da đầu

Nếu bạn đang bị ngứa đầu, gàu hay chấy trên đầu thì hạnh nhân cũng như vỏ của chúng có thể giúp giảm thiểu phần nào. Cũng theo Ayurveda thì hỗ hợp hạnh nhân nguyên vỏ nếu được đưa lên da đầu có thể giúp bạn dễ chịu và nhẹ người hơn trong chốc lát.

 

Trị các bệnh về da

 

Nếu bạn đang có bệnh về da cũng như các vấn đề về mụn nhọt hay mủ, hạnh nhân nguyên vỏ là giải pháp rất hữu hiệu nếu bạn nghiền chúng và đắp lên phần da đó. Dần dần theo thời gian vấn đề về da của bạn có thể sẽ được cải thiện.

 

Theo Healthshot

 

_____________________

WISEFOOD - CHĂM CHÚT SỨC KHỎE VIỆT

✅ Nguồn gốc tự nhiên

❌ Không chất bảo quản

✅ Kiểm tra hàng trước khi thanh toán

☎ Hotline: 0325 861 088


Bình luận