Những tác hại của việc uống quá nhiều cà phê

Healthy tips 22:29, 01/02/2023 506 Viết bởi: Hiếu

Tại sao bạn không nên uống quá nhiều cà phê.

Cà phê chắc chắn là thức uống buổi sáng lí tưởng đối với đa phần mọi người khi nó giúp bạn tỉnh táo, thư thái đầu óc, phù hợp để bắt đầu ngày mới cũng như rất thích hợp cho những người lao động trí óc. Vậy nhưng không ít người đang lạm dụng nó và dẫn đến gây nghiện, ảnh hưởng không tốt để sức khỏe cũng như thói quen sinh hoạt hằng ngày. Dưới đây là những tác hại mà việc uống quá nhiều cà phê có thể gây ra.

Đầu tiên việc uống quá nhiều cà phê sẽ gây ra nhiều vấn đề về tiêu hóa như tiêu chảy và trào ngược dạ dày. Đồng thời cà phê cũng được cho là có thể gây mất nước cho cơ thể khi khiến bạn đi tiểu nhiều hơn Cà phê vốn có thể tạm thời làm tăng huyết áp thông qua việc kích thích thần kinh, việc uống quá nhiều chắc chắn sẽ không tốt cho huyết áp.

Và cuối cùng, cà phê cũng có thể gây mệt mỏi. Bởi việc bạn tỉnh táo và tập trung nhờ cà phê chỉ là tạm thời, sau khi caffeine hết tác dụng thì bạn sẽ lại mệt mỏi trở lại. Và chắc chắn nhiều người sẽ lại uống tiếp cà phê, khiến tình trạng tệ hơn. Thêm vào đó việc mỗi người lại hấp thụ lượng caffeine khác nhau nên sẽ có những tác động khác nhau đối với từng người, cụ thể là gây rối loạn đồng hồ sinh học, mất ngủ, suy giảm năng suất, không tốt cho trí óc và tinh thần,...

Bởi vậy việc uống cà phê nên được giới hạn cho phù hợp.

 

Theo Healthshot

 

_____________________

WISEFOOD - CHĂM CHÚT SỨC KHỎE VIỆT

✅ Nguồn gốc tự nhiên

❌ Không chất bảo quản

✅ Kiểm tra hàng trước khi thanh toán

☎ Hotline: 0325 861 088


Bình luận