Những đồ uống tốt cho người cao huyết áp

Healthy tips 22:27, 23/04/2023 305 Viết bởi: Hiếu

Những người bị huyết áp cao rất chú trọng đến thực đơn hàng ngày. Tuy nhiên, các loại nước uống cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định huyết áp. Dưới đây là 5 loại đồ uống tốt nhất cho người cao huyết áp.

Tips to measure your blood pressure correctly - Harvard Health

Nước lọc

Nước lọc là lựa chọn hàng đầu để điều chỉnh huyết áp. Đây là thức uống không đường, không béo, không calo và không ảnh hưởng đến chế độ ăn kiêng của bạn.

Nghiên cứu cho thấy rằng khi mất cân bằng chất lỏng trong cơ thể, có thể ảnh hưởng xấu đến huyết áp, khiến huyết áp tăng hoặc giảm đột ngột. Uống ít nước theo thói quen có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc các tai biến về tim mạch.

Nước ép củ dền

Nước ép củ dền có chứa nitrat, chất làm giãn mạch máu, cho phép máu lưu thông không bị cản trở. Ngoài ra, loại củ này còn giúp tăng cường miễn dịch.

Nước ép quả lựu

Nước ép lựu cực tốt cho sức khỏe tim mạch. Nó chứa hàm lượng kali và chất chống oxy hóa cao.

Nghiên cứu chỉ ra rằng thường xuyên uống nước trái cây có thể làm giảm huyết áp tâm thu và tâm trương. Ngoài ra, nước ép lựu rất tốt cho tim của bạn.

Trà xanh

Loại đồ uống cổ xưa này chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa có thể giúp hạ huyết áp.

Uống trà thường xuyên giúp giảm huyết áp tâm thu và tâm trương. Để giảm huyết áp hiệu quả, bạn nên uống trà xanh hơn là các loại trà đen.

Sữa ít béo

Sữa ít béo hay sữa nguyên chất có thể góp phần làm cho huyết áp ổn định hơn. Nghiên cứu từ chỉ ra rằng uống nhiều sữa ít béo có thể làm giảm đáng kể cả số lượng tâm thu và tâm trương. Hỗn hợp các chất dinh dưỡng trong sữa như kali, phốt pho và canxi, phối hợp với nhau có tác dụng ổn định huyết áp.

 

Theo Lao Động

 

_____________________

WISEFOOD - CHĂM CHÚT SỨC KHỎE VIỆT

✅ Nguồn gốc tự nhiên

❌ Không chất bảo quản

✅ Kiểm tra hàng trước khi thanh toán

☎ Hotline: 0325 861 088


Bình luận