Nếu mất ngủ thì bạn nên hạn chế các loại thực phẩm sau

Healthy tips 23:10, 02/03/2023 449 Viết bởi: Hiếu

Để tránh mất ngủ và duy trì sức khỏe tinh thần tốt, bạn không nên ăn nhiều các thực phẩm sau.

Mất ngủ là tình trạng vô cùng phổ biến trong đời sống hiện đại ngày nay, đặc biệt là ở người trẻ tuổi do chế độ ăn uống, làm việc và sinh hoạt chưa được hợp lý, bởi vậy nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và năng suất lao động. Bởi vậy một việc lựa chọn một chế độ dinh dưỡng hợp lí là khá quan trọng, vậy nên các thực phẩm dưới đây cần được hạn chế:

 

Đồ uống chứa caffeine

Cà phê, cacao, trà, nước tăng lực,... có thể giúp bạn tỉnh táo vào sáng sớm. Vậy nhưng việc uống không đúng giờ giấc hay lạm dụng quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, khiến bạn thấy mệt mỏi hơn, đặc biệt là khi mỗi người lại hấp thụ lượng caffeine khác nhau.

Ăn cay trước khi ngủ

Việc ăn nhẹ trước khi ngủ là điều bình thường. Vậy nhưng không nên ăn đồ cay vào lúc này bởi sẽ kích thích dạ dày, gây trào ngược và khiến bạn khó vào giấc ngủ hơn.

Chất béo bão hòa

Vốn có nhiều trong mỡ động vật và đồ chiên xào, ăn quá nhiều chất béo bão hòa vào ban ngày sẽ khiến bạn dễ giật mình và khó ngủ hơn về đêm. Thay vào đó, chất béo từ các loại hạt cây và cá loại có thể giúp bạn ngủ dễ hơn.

Tinh bột trắng

Việc ăn nhiều tinh bột trắng sẽ khiến tăng đường huyết, qua đó có thể khiến bạn khó thở và gặp các rối loạn giấc ngủ về đêm.

 

Theo ThanhNien

 

_____________________

WISEFOOD - CHĂM CHÚT SỨC KHỎE VIỆT

✅ Nguồn gốc tự nhiên

❌ Không chất bảo quản

✅ Kiểm tra hàng trước khi thanh toán

☎ Hotline: 0325 861 088


Bình luận