Liệu bạn có phải người không nên ăn nhãn không?

Healthy tips 23:02, 25/02/2023 390 Viết bởi: Hiếu

Có một số người với tình trạng đặc biệt không nên ăn nhãn.

Cũng như đa phần các loại hoa quả, nhãn là loại trái cây phổ biến, dễ ăn và cực kì có lợi cho sức khỏe, vậy nên việc ăn nhiều theo khả năng thường được khuyến khích. Vậy nhưng có những trường hợp mà bạn không nên ăn nhãn.

Phụ nữ có thai

Với người đang mang bầu, việc ăn nhãn sẽ gây nhiệt cơ thể, gây đau tức bụng, tổn hại cho thai nhi và thậm chí có thể góp phần gây sảy thai. Với phụ nữ mang thai 7-8 tháng thi lại phải càng kiêng ăn nhãn. Thay vào đó, bà bầu nên ưu tiên các thực phẩm giàu dinh dưỡng mà cũng giúp giải nhiệt cơ thể.

 

Người thừa cân

Nếu bạn đang muốn giảm cân thì nên hạn chế ăn nhãn bởi loại quả này chứa lượng đường cũng như calo cực kì cao, việc ăn nhiều sẽ không giúp hỗ trợ quá trình giảm cân và thậm chí có thể khiến tình trạng béo phì trầm trọng thêm

 

Người huyết áp cao, mỡ gan

Như nhắc đến ở trên, nhãn có thể gây nhiệt cho cơ thể, bởi vậy những người có vấn đề huyết áp cao, tim mạch hay gan thì lại càng nên ít ăn nhãn hơn.

 

Người bị mụn nhọt

Khác với nhiều loại trái cây tươi khác, nhãn bị cho là nguyên nhân gây mụn nhọt và mẩn ngứa nếu ăn nhiều. Bởi vậy nếu bạn đang gặp vấn đề như trên thì càng nên ít ăn nhãn hơn.

 

Theo VTC

 

_____________________

WISEFOOD - CHĂM CHÚT SỨC KHỎE VIỆT

✅ Nguồn gốc tự nhiên

❌ Không chất bảo quản

✅ Kiểm tra hàng trước khi thanh toán

☎ Hotline: 0325 861 088


Bình luận