Khoai lang luộc hay nướng sẽ bổ dưỡng hơn?

Healthy tips 14:59, 15/01/2023 4101 Viết bởi: Hiếu

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng khoai lang luộc và nướng, cách nào bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe hơn chưa?

Khoai lang có thể nói là một món ăn cực kì phổ biến và lí tưởng cho mùa đông này, Đồng thời khoai lang vốn cũng được coi là loại đồ ăn tinh bột bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe nhất, bởi vậy nó lại càng được khuyến khích tiêu thụ bởi các chuyên gia. Hai cách chế biến khoai lang phổ biến nhất hiện nay vẫn là luộc hoặc nướng, thường là tùy theo khẩu vị của từng người. Vậy nhưng nấu hay nướng khoai lang đều mất hàng giờ để chế biến, bởi vậy việc chắc bạn đã biết cách nấu khoai nào tốt hơn chưa?

Đầu tiên về mặt khẩu vị, việc luộc khoai lang giúp làm mềm khoai lại nhưng không cải thiện hương vị cho lắm. Trong khi đó nướng cả củ hoặc theo từng lát sẽ lại giúp khoai ngọt hơn và có hương vị và đồ mềm lí tưởng hơn.

Dù vậy thì khoai lang nướng cũng có mật độ GI (glycemic index) cao hơn, bởi vậy sẽ làm tăng đáng kể đường huyết trong máu so với khoai luộc. Vậy nên những người có vấn đề về đường đường huyết nên cân nhắc điều này.

Xét về lượng calo thì thú vị thay khoai nướng dù nướng hay luộc cũng không khác nhau mấy (nướng có lượng calo nhỉnh hơn chút), thêm vào đó khoai lang không chứa chất béo nên bạn có thêm yên tâm thường thức mà không lo tăng cân.

Cuối cùng khi xét về nồng độ các chất dinh dưỡng thì cả 2 cách chế biến đều giữ lượng vitamin và khoáng chất đồng đều như nhau. Tuy nhiên khoai luộc có chút lợi thế khi lượng canxi cao hơn vừa phải, trong khi đó khoai nướng lại vượt trội về lượng kali.

Như vậy nhìn chung thì khoai lang nướng có thể coi là giải pháp chế biến phần nào có lợi hơn, cả về dinh dưỡng lẫn khẩu vị. Dù vậy thì bạn vẫn có thể chế biến khoai lang theo cách mình thích khi nó vẫn sẽ đảm bảo là món ăn ngon miệng và bổ dưỡng.

 

Theo Healthshot

 

_____________________

WISEFOOD - CHĂM CHÚT SỨC KHỎE VIỆT

✅ Nguồn gốc tự nhiên

❌ Không chất bảo quản

✅ Kiểm tra hàng trước khi thanh toán

☎ Hotline: 0325 861 088


Bình luận