Đang cai nghiện rượu thì nên ăn uống thế nào cho phù hợp

Healthy tips 22:10, 23/02/2023 488 Viết bởi: Hiếu

Người đang cai rượu cần một chế độ ăn giàu dinh dưỡng và hợp lý.

Tình trạng nghiện rượu bia vốn là một trong vấn đề vô cùng nhức nhối đối với xã hội dù ở đất nước nào hay thời kì nào. Không chỉ hủy hoại sức khỏe và tinh thần của người nghiện, bia rượu còn tạo thêm nhiều gánh nặng và hệ lụy cho gia đình và xã hội. Bởi vậy mà người nghiện rượu cần có một quá trình cai nghiện hợp lí nhằm sớm lấy lại sức khỏe và tinh thần. Trong đó bao gồm 1 chế độ ăn uống lành mạnh và giàu dinh dưỡng bao gồm:

 

Trái cây và rau củ

Các loại quả giàu vitamin C như cam, quýt, chanh,... sẽ giúp khôi phục cơ thể và tương cường miễn dịch. Đồng thời việc cai rượu có thể khiến bạn thèm đồ ngọt, nên hoa quả phần nào giải quyết vấn đề tại chỗ. Và đương nhiên rau củ rất cần thiết để bổ sung khoáng chất và khôi phục hệ tiêu hóa.

 

Thực phẩm giàu đạm, ít béo

Các loại thịt và cá sẽ giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi. Ban đầu bạn có thể sẽ chán ăn nhưng dần sẽ thèm ăn hơn. Việc ăn thức ăn giàu đạm sẽ giúp kiểm soát cơn đói và đẩy nhanh việc phục hồi.

 

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc như đậu, mì ống, bánh mì, bột yến mạch, gạo lứt và lúa mạch là nguồn chất xơ dồi dào, đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi nhanh chóng của những người cai nghiện rượu. Cùng với đó lượng xơ cũng giúp cải thiện đường tiêu hóa.

 

Nước

Quan trọng hơn cả đó là bạn vẫn phải uống đủ nước trong ngày để có thể đào thải độc tố và đảm bảo quá trình cai nghiện diễn ra thuận lợi.

 

Theo VnExpress

 

_____________________

WISEFOOD - CHĂM CHÚT SỨC KHỎE VIỆT

✅ Nguồn gốc tự nhiên

❌ Không chất bảo quản

✅ Kiểm tra hàng trước khi thanh toán

☎ Hotline: 0325 861 088


Bình luận