Da khô nẻ nên dùng dầu dừa hay kem nẻ Vaseline?

Healthy tips 22:21, 16/02/2023 887 Viết bởi: Hiếu

Bạn nên dùng loại nào để trị nẻ cho da?

Trong thời tiết lạnh giá và khô hanh như hiện nay, tình trạng khô nẻ da là rất phổ biến và mang nhiều phiền toái cho mọi người, Vì thế không ít người, đặc biệt là các chị em tìm đến các sản phẩm dưỡng ẩm da, điển hình nhất là dầu dừa và kem Vaseline. Vậy thì loại này là hiệu quả hơn?

 

Nếu bạn chưa biết thì kem Vaseline còn được gọi là sáp dầu khoáng (petroleum jelly) bởi nó là sản phẩm phụ từ việc tinh chế dầu mỏ, bởi vậy nó cũng được cho là có thể không thân thiện vào môi trường. Còn dầu dừa thì hoàn toàn là tự nhiên nên, nếu áp dụng lên toàn bộ cơ thể thì sẽ tạo và giữ ẩm cũng như tăng cường trao đổi chất cho cơ thể. Vậy nên dầu dừa lí tưởng hơn, đặc biệt là cho da mặt.

Còn về kem Vaseline thì với bản chất của nó, nó không thực sự dưỡng ẩm mà chỉ tạo lớp chắn để ngăn ẩm thoát khỏi da. Thêm vào đó, sử dụng quá nhiều, đặc biệt là trên mặt có thể tạo nếp nhăn, người có vấn đề về mụn hay da nhạy cảm lại càng nên ít sử dụng hơn. Trong khi đó dầu dừa bởi dưỡng chất của nó nên còn có thể giúp làm đẹp da.

Bởi vậy nói chung không nên dùng nhiều Vaseline, thay vào đó bạn nên tìm các sản phẩm cũng như biện pháp dưỡng ẩm da tự nhiên.

 

Theo Healthshot

 

_____________________

WISEFOOD - CHĂM CHÚT SỨC KHỎE VIỆT

✅ Nguồn gốc tự nhiên

❌ Không chất bảo quản

✅ Kiểm tra hàng trước khi thanh toán

☎ Hotline: 0325 861 088


Bình luận