5 loại thức ăn mùa hè mà mẹ bầu không nên bỏ qua trong mùa hè

Healthy tips 21:54, 03/04/2023 346 Viết bởi: Hiếu

5 loại thức ăn cực kì tốt cho bà mẹ mang thai mùa hè tới.

Làm mẹ là niềm vinh hạnh nhưng cũng là trách nhiệm to lớn đối với bất kì người phụ nữ nào, nhất là ngay từ lúc mang bầu. Bởi vậy mà bà mẹ mang thai nào cũng muốn điều tốt nhất cho thai nhi từ sớm. Với việc mùa hè đang cận kề, khi mà người ta có xu hướng ăn ít đi và mất nước nhiều hơn thì bà mẹ lại càng cần chú ý hơn về chế độ dinh dưỡng của mình. Dưới đây là 5 loại thức ăn cực kì tốt cho bà mẹ mang thai trong mùa hè tới.

 

Rau xanh

Các loại rau xanh như rau chân vịt, cải xoăn, súp lơ,... cưc kì giàu các dưỡng chất như acid folic, sắt, canxi,... Đặc biệt là acid folic rất thiết yếu cho sự phát triển của thai nhi, nhất là giai đoạn đầu của thai kì, thêm vào đó còn giúp giảm nguy cơ dị tật. Sắt cũng rất quan trọng trong việc ngăn thiếu máu và canxi quan trọng trong phát triển xương bào thai.

 

Hoa quả

Các loại quả chứa nhiều vitamin C là rất quan trọng trong việc nâng cao hệ miễn dịch cũng như giúp hấp thụ sắt tốt hơn. Thêm vào đó kali trong quả giúp duy trì huyết áp và chất lỏng cân bằng trong cơ thể.

 

Thịt nạc

Các loại thịt nạc như gà, cá,... chứa nhiều sắt, kẽm và vitamin B12. Kẽm giúp năng cao miễn dịch và phát triển tế bào cho thai nhi, còn B12 rất cần thiết cho sự phát triển não bộ và thần kinh của thai nhi.

 

Lương thực nguyên hạt

Các lương thực nguyên hạt như gạo, lúa mì, cao lương,... cung cấp rất nhiều carbohydrates và chất xơ. Qua đó chúng là nguồn năng lượng cần thiết cho mẹ và bé cũng như đảm bảo hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

 

Các loạt hạt cây

Hạt nhân, hạt điều, hạt chia,... cung cấp nhiều chất béo có lợi, đạm, vitamin E, magie,... Qua đó chúng giúp phát triển não bộ cho trẻ và phát triển tế bào.

 

Theo Healthshot

 

_____________________

WISEFOOD - CHĂM CHÚT SỨC KHỎE VIỆT

✅ Nguồn gốc tự nhiên

❌ Không chất bảo quản

✅ Kiểm tra hàng trước khi thanh toán

☎ Hotline: 0325 861 088


Bình luận