Trẻ em không nên uống sữa kết hợp với các loại quả nào

Eat clean 22:11, 31/01/2023 423 Viết bởi: Hiếu

Khi trẻ em uống sữa thì không nên kết hợp với một số loại hoa quả nhất định.

Sữa là một thức uống vô cùng bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là với sự phát triển của trẻ nhỏ. Với việc hoa quả nói chung cũng là loại thực phẩm bổ dưỡng và thiết yếu, không có gì lạ khi các bậc phụ huynh cho trẻ uống sữa kết hợp với các loại hoa quả này, đôi lúc là pha chế cả sữa hoa quả để giúp trẻ ngon miệng hơn. Tuy nhiên có một số các loại hoa quả không nên kết hợp với sữa mà các cha mẹ có thể chưa biết.

Nho

Khi đã ăn nho thì không nên uống sữa trong vòng một giờ. Protein trong sữa khi tiếp xúc với các acid và vitamin C của nho sẽ tạo phản ứng và có thể gây đau bụng và tiêu chảy.

 

Các loại dưa

Sữa có hàm lượng chất béo và đạm cao. Nếu uống sữa rồi ăn dưa hấu hay dưa lưới cùng lúc thì acid của dưa có thể phản ứng với đạm của sữa, gây đông cục hoặc lên men, dẫn đến mệt mỏi và buồn nôn sau đó.

 

Các loại quả acid citric

Các loại quả giàu citric như cam, chanh, me, quýt, cà chua,... cũng sẽ đông cục khi tiếp xúc với sữa. Bởi vậy chỉ nên tiêu thụ cách nhau một giờ trở lên giữa 2 loại thực phẩm và tuyệt đối không pha chế chúng.

 

Theo Healthshot

 

_____________________

WISEFOOD - CHĂM CHÚT SỨC KHỎE VIỆT

✅ Nguồn gốc tự nhiên

❌ Không chất bảo quản

✅ Kiểm tra hàng trước khi thanh toán

☎ Hotline: 0325 861 088


Bình luận