Những thực phẩm nên ăn để cải thiện thị lực

Eat clean 23:02, 19/04/2023 369 Viết bởi: Hiếu

Những thực phẩm dưới đây rất có lợi có mắt của bạn.

Trong cuộc sống hiện đại, do môi trường sống cũng như thói quen tiếp xúc với nhiều thiết bị điện tử mà đôi mắt của chúng ta có thể bị ảnh hưởng không nhỏ. Một thực đơn ăn uống hợp lí có thể giúp cải thiện phần nào thị lực cho bạn, đặc biệt là khi có những thực phẩm dưới đây.

 

Vốn từ lâu các loại cá luôn được coi là cần thiết để phát triển thị lực và trí não khi chứa nhiều chất béo có lợi như omega 3. Ăn cá giúp làm giảm khô mắt và tăng cường sức khỏe võng mạc.

 

Hạnh nhân

Các loại hạt cây như hạnh nhân chứa nhiều vitamin E giúp bảo vệ mắt khỏi thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác và đục thủy tinh thể.

 

Trứng

Trứng chứa nhiều vitamin A, lutein, zeaxanthin và kẽm, góp phần bảo vệ giác mạc, giảm nguy cơ các bệnh về mắt, cải thiện võng mạc và giúp nhìn rõ hơn về đêm.

 

Cà rốt

Là thực phẩm bổ mắt bậc nhất mà đa phần mọi người biết đến, cà rốt chứa rất nhiều Vitamin A và beta carotene giúp bảo vệ bề mặt của mắt và ngăn ngừa nhiễm trùng mắt cũng như các bệnh nghiêm trọng khác về mắt.

 

Cải xoăn

Cải xoăn là một loại rau lá xanh rất giàu chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin. Những chất dinh dưỡng này có thể giúp ngăn ngừa các bệnh nghiêm trọng về mắt.

 

Theo PLO

 

_____________________

WISEFOOD - CHĂM CHÚT SỨC KHỎE VIỆT

✅ Nguồn gốc tự nhiên

❌ Không chất bảo quản

✅ Kiểm tra hàng trước khi thanh toán

☎ Hotline: 0325 861 088


Bình luận