Tại sao không nên sử dụng lại dầu ăn thừa

Eat clean 22:27, 03/02/2023 418 Viết bởi: Hiếu

Tại sao bạn không nên sử dụng lại dầu ăn thừa đã qua chế biến.

Hẳn là bạn cũng đã nghe qua về việc không không nên sử dụng lại dầu ăn thừa từ lần nấu ăn trước đó. Tuy nhiên không ít người vì tiếc lượng dầu ăn này mà vẫn cố dùng cho hết, không lường trước được những tác hại khôn lường của nó.

Đầu tiên, việc dầu ăn bị nấu đi nấu lại nhiều lần sẽ tạo ra các chất aldehydes nồng độ lớn, vốn được cho là nguyên nhân dẫn đến các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer và Parkinson. Thêm vào đó dầu ăn nấu nhiều lần cũng thải ra HNE có khả năng thay đổi chức năng ADN và protein trong cơ thể.

Dầu ăn chiên nhiều lần cũng chứa rất nhiều chất béo trans, làm tăng nguy cơ các bệnh tim mạch. Việc nấu dầu ăn nhiều lần cũng tăng lượng cholesterol xấu, dẫn đến nguy cơ tức ngực hoặc đột quỵ. Gan cũng sẽ bị tổn thương khi cấp độ các enzyme trong máu tăng lên.

Dầu ăn qua chế biến nhiều lần cũng có thể làm giảm chức năng miễn dịch và gây viêm nhiễm. Việc tiêu thụ chúng nhiều lần cũng gây lão hóa, đặc biệt là cho da.

Comparing oils: Olive, coconut, canola, and vegetable oil

Bởi vậy khi chế biến thức ăn, tốt hơn hết là không nên sử dụng lại dầu ăn đã quá chế biến, đặc biệt là dầu ăn đã trở nên sẫm màu. Thêm vào đó cần giảm thiểu việc ăn uống tại các hàng quán bởi các món ăn tại đây, đặc biệt là đồ ăn chiến rán đều gần như chắc chắn chế biến bằng cùng một lượng dầu ăn nhiều lần.

 

Theo Healthshot

 

_____________________

WISEFOOD - CHĂM CHÚT SỨC KHỎE VIỆT

✅ Nguồn gốc tự nhiên

❌ Không chất bảo quản

✅ Kiểm tra hàng trước khi thanh toán

☎ Hotline: 0325 861 088


Bình luận