Tại sao cần chú ý trong việc rửa thịt gà trong bếp trước khi nấu?

Eat clean 21:56, 27/01/2023 349 Viết bởi: Hiếu

Việc rửa thịt gà trong bếp trước khi nấu có nhiều điều cần lưu ý.

Có lẽ việc rửa sạch thực phẩm trước khi chế biến cũng như ăn là việc cực kì bình thường và cần thiết, có thể nói là hiển nhiên dù là rau quả hay thịt cá. Vậy nhưng có vẻ nhiều người không biết được rằng việc rửa các loại thịt sống trong căn bếp của mình, cụ thể là thịt gà trước khi chế biến có nhiều hiểm họa khôn lường.

Theo đó Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ CDC thì thịt gà chứa các loại vi khuẩn như campylobacter jejuni, salmonella, clostridium perfringens và staphylococcus aureus vốn là các nguyên nhân chủ yếu gây ngộ độc thức ăn. Quá trình rửa thịt gà sống trong bếp chắc chắn sẽ làm phát tán các mầm bệnh này ra khắp nơi, vào thức ăn và các vật dụng nấu bếp khác thông qua các giọt nước nhỏ bắn đi theo các hướng.

Thường thì việc nấu chín thịt gà cũng đã khá đảm báo loại trừ hết các loại mầm bệnh trên, thế nhưng đương nhiên không vì thế mà chúng ta không rửa thịt gà. Thịt gà sống, dù mua ở đâu hay ở điều kiện như thế nào thì cũng nên được rửa bằng muối, chanh hoặc giấm để chắc chắn không phát tán mầm bệnh trong căn bếp của bạn. Đồng thời nên thường xuyên vệ sinh gian bếp để đảm bảo vệ sinh an toàn cho bữa ăn của bạn.

 

Theo Healthshot

 

_____________________

WISEFOOD - CHĂM CHÚT SỨC KHỎE VIỆT

✅ Nguồn gốc tự nhiên

❌ Không chất bảo quản

✅ Kiểm tra hàng trước khi thanh toán

☎ Hotline: 0325 861 088


Bình luận