Tại sao bạn nên uống nước chanh hàng ngày

Eat clean 22:17, 17/04/2023 426 Viết bởi: Hiếu

Dưới đây là 7 lí do tại sao bạn nên uống nước chanh hàng ngày.

Nước chanh hẳn là thứ đồ uống tuyệt vời trong những ngày hè nóng nực tới đây. Và bài viết này sẽ cho bạn thấy tại sao bạn nên uống loại nước ép vô cùng ngon miệng và bổ dưỡng.

Nước chanh giúp giảm đau ngứa cổ họng.

Uống nước chanh ấm với chút mật ong luôn là cách giảm đau ngứa cổ vô cùng hiệu quả. Đồng thời vitamin C trong chanh có thể làm sạch cổ họng cũng như giúp kháng các vấn đề viêm nhiễm đường họng.

 

Giảm nguy cơ sỏi thận

Nước chanh cũng giúp giảm thiểu và ngăn ngừa sỏi thận khi có thể làm tăng nồng độ acid citric trong nước tiểu, giảm thiểu sự kết tinh của canxi tạo thành sỏi.

 

Giúp tiêu hóa tốt hơn

Bên cạnh tính acid chua cao giúp tiêu hóa trong dạ dày tốt hơn, vỏ và tép chanh vốn chứa nhiều xơ cũng trợ giúp quá trình tiêu hóa tốt hơn. Nó đồng thời cũng giúp tăng enzyme tiêu hóa trong gan, hỗ trợ đào thải chất thải.

 

Giúp kiểm soát đường huyết

Hoa quả có lượng xơ cao đều giúp kiểm soát đường glucose trong máu tốt hơn, giảm thiểu nguy cơ tăng đường huyết, rất có lợi cho người tiểu đường cũng như giảm thiểu nguy cơ mắc tiểu đường.

 

Giúp hỗ trợ giảm cân

Nước chanh có thể giúp bạn thấy no bụng lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn. Thêm vào đó các loại quả nhiều xơ đều có thể giúp giảm cân và mỡ thừa.

 

Giúp chống oxi hóa

Chanh chứa rất nhiều chất chống oxi hóa, qua đó giúp ngăn chặn tổn thương tế bào cũng như các bệnh về tim mạch, tiểu đường, ung thư,... và đồng tời cũng giúp trẻ hóa.

 

Giúp tăng cường miễn dịch

Với lượng vitamin C vô cùng dồi dào, chanh giúp tăng lượng bạch cầu trong máu và hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm. Thêm vào đó nó cũng giúp chống viêm sưng và nhanh chóng phục hồi tổn thương. Qua đó chanh lại càng là loại quả đáng tiêu thụ trong hè này.

 

Theo Healthshot

 

_____________________

WISEFOOD - CHĂM CHÚT SỨC KHỎE VIỆT

✅ Nguồn gốc tự nhiên

❌ Không chất bảo quản

✅ Kiểm tra hàng trước khi thanh toán

☎ Hotline: 0325 861 088


Bình luận