Tại sao bạn nên ngừng ăn đồ ăn cháy?

Eat clean 21:01, 24/03/2023 394 Viết bởi: Hiếu

Việc ăn đồ ăn cháy không hề có lợi chút nào.

Khả năng cao đó là nhiều người đọc bài viết này (bao gồm cả chính người viết) đều khá thích đồ ăn hơi cháy một chút, bởi công bằng mà nói thức ăn hơi cháy xém thường thơm ngon và hấp dẫn hơn các kiểu thức ăn khác. Dù là rán, nướng, xào,... thì việc để thức ăn hơi cháy xém có vẻ đều khiến chúng "tốt hơn". Vậy nhưng bạn có lẽ phải dừng ngay thói quen ăn uống này.

Theo đó việc nấu thức ăn quá kĩ sẽ khiến đồ ăn, đặc biệt là khi cháy xém khó tiêu hóa và trao đổi chất hơn. Thức ăn cháy cũng thải ra các chất như acrylamide vốn không hề có ích chút nào, thậm chí nhiều người vẫn coi nó là nguyên nhân gây ung thư dù chưa có đủ bằng chứng. Dù vậy nguy cơ ung thư từ thực phẩm cháy hay chế biến nhiệt độ quá cao vẫn là khá rõ ràng.

Việc nấu quá kĩ cũng khiến đồ ăn mất đi nhiều dưỡng chất quý hơn khi chúng vốn nhạy cảm với nhiệt. Bởi vậy từ giờ dù bạn thích thực phẩm cháy xém 1 chút thì cũng hãy tìm cách giảm thiểu và hạn chế tối đa việc tiêu thụ chúng, thay vào đó hướng tới các phương thức chế biến lành mạnh hơn như luộc hoặc hấp.

 

Theo Healthshot

 

WISEFOOD - CHĂM CHÚT SỨC KHỎE VIỆT

✅ Nguồn gốc tự nhiên

❌ Không chất bảo quản

✅ Kiểm tra hàng trước khi thanh toán

☎ Hotline: 0325 861 088


Bình luận