Tại sao bạn không nên uống đồ quá nóng?

Eat clean 21:24, 20/02/2023 448 Viết bởi: Hiếu

Việc uống đồ uống còn quá nóng là rất có hại.

Với thời tiết giá rét như hiện nay thì không gì tuyệt bằng một tách trà, sữa hay cà phê nóng để làm ấm người. Vậy nhưng hẳn nhiều người ở đây không ít lần đã uống đồ uống cực nóng, không đến mức bỏng miệng nhưng nhìn chung nóng quá mức cần thiết. Dù cho đúng là việc ấm bụng lên sau đó sảng khoái thật, vậy nhưng việc uống quá nóng có những hậu quả khôn lường.

Theo đó việc uống đồ nóng được coi là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ung thư thực quản. Cụ thể việc ăn và uống quá nóng có thể dễn đến hư hoại vùng họng và thực quản, gây viêm nhiễm và hình thành các tế bào ung thư. Bởi vậy mà việc ăn uống quá nóng cũng có tác hại tương tự hút thuốc, rượu bia, trào ngược acid,... đều dẫn đến ung thư thực quản.

Đồng thời uống quá nóng cũng không tốt cho vị giác, việc uống nóng quá thường xuyên sẽ dần làm mất vị giác của bạn. Môi của bạn cũng sẽ dần tối màu do tiếp xúc nhiệt độ cao quá nhiều. Người có vấn đề về loét dạ dày lại càng không nên uống nóng. Đồng thời không nên uống nóng trong bữa ăn vì có thể cản trở khả năng hấp thụ dinh dưỡng và khoáng chất, đặc biệt là sắt trong cơ thể.

 

Theo Healthshot

 

_____________________

WISEFOOD - CHĂM CHÚT SỨC KHỎE VIỆT

✅ Nguồn gốc tự nhiên

❌ Không chất bảo quản

✅ Kiểm tra hàng trước khi thanh toán

☎ Hotline: 0325 861 088


Bình luận