Người tiểu đường có nên ăn nho?

Eat clean 21:52, 10/03/2023 460 Viết bởi: Hiếu

Nếu bạn bị tiểu đường thì liệu ăn nho có an toàn?

Nho là loại quả ngon miệng và giàu dinh dưỡng bậc nhất, bởi vậy luôn được khuyến khích ăn nhiều. Vậy nhưng với những người bị tiểu đường thì vẫn thường xuyên được khuyên là hạn chế hoặc không ăn các loại quả ngọt. Vậy thì liệu người tiểu đường có thể ăn nho?

Bản thân nho thực chất rất tốt cho người tiểu đường. Nho chứa ít calo và nhiều xơ, vậy nên có thể giúp điều hòa đường huyết và giúp no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn. Nho cũng rất giàu vitamin, khoáng chất, chất chống viêm và lão hóa, đặc biệt là resveratrol vốn cũng được coi là giúp kiểm soát độ nhạy của insuline và lượng đường glucose hấp thụ, bởi vậy rất tốt cho người tiểu đường.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng nho chứa hàm lượng lớn đường tự nhiên, điển hình là fructose, bởi vậy hoàn toàn có thể làm tăng đột biến đường huyết trong máu nếu ăn quá nhiều. Nho khô thậm chí còn chứa nhiều đường hơn, vậy người tiểu đường hoàn toàn nên tránh loại nho này. Đó là chưa kể 1 số người có thể dị ứng với nho hay các loại đường tự nhiên của nó, vì thế cần cân nhắc và theo dõi tình trạng bản thân cũng như tham khảo bác sĩ. Nói chung bạn chỉ nên ăn nho ở mức vừa phải trong ngày, khoảng 15 quả để đảm bảo hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe.

 

Theo Healthshot

 

_____________________

WISEFOOD - CHĂM CHÚT SỨC KHỎE VIỆT

✅ Nguồn gốc tự nhiên

❌ Không chất bảo quản

✅ Kiểm tra hàng trước khi thanh toán

☎ Hotline: 0325 861 088


Bình luận