Ngày Tết nên ăn bao nhiêu bánh chưng là vừa?

Eat clean 22:44, 22/01/2023 389 Viết bởi: Hiếu

Tết này bạn nên ăn bao nhiêu bánh chưng?

Bánh chưng chắc chắn là một thực phẩm không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về đối với mâm cơm gia đình. Là một món cực kì ngon miệng và cũng không kém phần bổ dưỡng, bánh chưng nhìn chung là có lợi cho sức khỏe, đương nhiên là nếu ăn vừa đủ. Bởi món ăn vốn có lượng calo cực cao này thường được coi là nguyên nhân chính cho việc tăng cân vào Tết cùng nhiều vấn đề sức khỏe khác, vậy nên nhiều người cũng ngại ăn. Vậy thì ăn bao nhiêu là đủ?

Trung bình một chiếc bánh chưng đầy đủ nguyên liệu có thể chứa 2000-3000 calo, chủ yếu đến từ gạo nếp và thịt mỡ. Bởi vậy 1/4 chiếc bánh chưng này đã tương đương 2 bát cơm đầy, đó là chưa kể việc bánh chưng rán còn có lượng calo cao hơn nữa vì dầu mỡ để chế biến. Và đương nhiên trong bữa ăn Tết thì sẽ còn nhiều các món ăn khác cũng nhiều calo, đường bột và chất béo không kém bánh chưng.

Bởi vậy trong bữa ăn thì tốt nhất là nên ăn 1/8 chiếc bánh chưng rồi kết hợp với các món ăn khác để đảm bảo đầy đủ và cân bằng dưỡng chất, đặc biệt ưu tiên rau quả. Thêm vào đó việc ăn quá nhiều bánh chưng có thể gây ra 1 số vấn đề về tiêu hóa hay nhiệt trong người, qua đó cần điều chỉnh cho phù hợp. Đồng thời người có vấn đề về tiểu đường cũng phải cân nhắc khi ăn bánh chưng bởi làm lượng đường bột cực cao của nó.

 

Theo VNExpress

 

_____________________

WISEFOOD - CHĂM CHÚT SỨC KHỎE VIỆT

✅ Nguồn gốc tự nhiên

❌ Không chất bảo quản

✅ Kiểm tra hàng trước khi thanh toán

☎ Hotline: 0325 861 088


Bình luận