Mùa đông không nên ăn quá nhiều các loại thực phẩm sau

Eat clean 21:01, 12/01/2023 397 Viết bởi: Hiếu

Mùa đông này hãy hạn chế các loại đồ ăn sau để đảm bảo tốt hơn cho sức khỏe.

 

Miền Bắc cả nước đang trải qua mùa đông giá rét, cùng với đó là dịp Tết đến xuân về đang cận kề mà nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của người dân cũng tăng lên đáng kể. Cũng như thời kì đông xuân mọi năm, đây là luôn là thời kì với nhiều ngày lễ tết đặc biệt như Giáng sinh, năm mới âm lịch và dương lịch,... bởi vậy các món ăn cho các dịp này cũng đa dạng hơn, đặc biệt bao gồm nhiều đồ ăn có thể sẽ không thực sự phù hợp đối với khi hậu lạnh hiện tại. Bởi vậy chúng ta sẽ điểm qua một số loại thực phẩm cần được tiêu thụ vừa phải trong thời điểm này.

 

Đồ đường

Đương nhiên các dịp lễ tết là thời điểm mà các loại bánh kẹo và đồ ngọt được tiêu thụ mạnh, đặc biệt bởi trẻ em. Tuy nhiên trong mùa đông khi mà cơ thể con người suy giảm sức đề kháng và dễ nhiễm các bệnh theo mùa, đồ đường lại càng có thể gây viêm và suy giảm miễn dịch. Bởi vậy nên tiêu thụ một cách hợp lí, thêm vào đó tìm đến các loại đồ ngọt tự nhiên ít sử dụng đường tinh luyện như một giải pháp thay thế.

 

Đồ chiên dầu

Nhiều người có thể nghĩ rằng đồ ăn dầu mỡ sẽ có lợi vào mùa đông khi cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên đồ chiên dầu cũng không dễ để tiêu hóa và nhìn chung cũng không tốt cho sức khỏe dù ở mùa nào. Vào thời kì mùa đông như hiện nay thì chúng sẽ có ảnh hưởng không tốt đến việc trao đổi chất của cơ thể.

 

Bơ sữa

Dù bơ sữa rất có lợi cho cơ thể, vào mùa đông thì chúng có thể không thực sự lí tưởng. Theo đó các sản phẩm sữa, đặc biệt là đồ lạnh có thể tăng dịch nhầy, gây ngạt mũi và sổ mũi cũng như sốt và cảm lạnh theo mùa. Tuy nhiên các loại sữa lên men vi sinh lại cực kì tốt cho tiêu hóa và đề kháng vì chứa nhiều lợi khuẩn, bởi vậy là lựa chọn thay thế cần thiết cho mùa đông.

 

Đồ uống lạnh

Việc không nên uống lạnh vào đông có lẽ khá rõ ràng, tuy nhiên đa phần mọi người vẫn không thực sự tuân thủ. Dù là loại đồ uống nào thì nếu đã lạnh thì khi uống, cơ thể cũng sẽ phải điều chỉnh nhiệt độ để thích nghi, qua đó có thể làm giảm đề kháng cũng như gây đau rát họng cùng các bệnh đường hô hấp phổ biến. Tốt hơn hết là duy trì việc ăn chín uống sôi và hạn chế việc uống đồ lạnh nhất có thể.

 

Thực phẩm đóng hộp

Các loại thực phẩm đóng hộp vốn đã chứa lượng muối và dầu cao để bảo quản, quá trình lưu trữ có thể làm mất đi nhiều dưỡng chất quan trọng. Thay vào đó, các thực phẩm tươi sống theo mùa vẫn là lựa chọn hàng đầu để đảm bảo dinh dưỡng cho mùa đông này.

 

 

_____________________

WISEFOOD - CHĂM CHÚT SỨC KHỎE VIỆT

✅ Nguồn gốc tự nhiên

❌ Không chất bảo quản

✅ Kiểm tra hàng trước khi thanh toán

☎ Hotline: 0325 861 088


Bình luận