Ăn hoa quả vào bữa sáng liệu có tốt cho sức khỏe?

Eat clean 20:24, 21/01/2023 478 Viết bởi: Hiếu

Liệu bạn có nên ăn hoa quả vào bữa sáng?

Công bằng mà nói, đa phần thực đơn bữa sáng của mọi người, dù là ở đâu hay làm gì thì cũng hiếm khi xuất hiện hoa quả, thay vào đó là các món ăn nhanh gọn nhưng cũng thường rất ngon miệng và bổ dưỡng, là một cách tuyệt vời để khởi đầu ngày mới. Dù vậy không vì thế mà không có người ăn hoa quả vào buổi, bởi nhìn chung thì trái cây là thực phẩm nên ăn nhiều theo khả năng. Vậy nhưng liệu hoa quả có phải là lựa chọn tốt cho bữa sáng?

Câu trả lời đó là còn tùy mỗi người. Một số người hoàn toàn có thể nhận được nhiều ích lợi khi ăn trái cây vào bữa sáng, trong khi đó nhiều người khác thì hoàn toàn không nên. Cụ thể thì mọi loại quả đều có các loại enzyme và acid có thể phản ứng với vi khuẩn trong dạ dày và ruột, tùy vào thể trạng mỗi người mà phản ứng có thể khác nhau.

Đối với người đang gặp các vấn đề như trào ngược, nóng bụng, loét dạ dày,... cũng như các vấn đề như ho, cảm lạnh, xoang, hen suyễn, dị ứng, các bệnh đường hô hấp, tiểu đường, thừa cân,... thì hoàn toàn không nên ăn hoa quả vào buổi sáng.

Còn với những ai đang gặp vấn đề về táo bón, khô nẻ da và tóc, tiêu hóa yếu và trao đổi chất kém thì việc ăn hoa quả vào bữa sáng là rất có lợi, dù vậy cần lưu ý về loại quả nên ăn. Nên ghi nhớ rằng nếu đã ăn hoa quả bữa sáng thì không nên ăn loại thực phẩm khác.

 

Theo Healthshot

 

_____________________

WISEFOOD - CHĂM CHÚT SỨC KHỎE VIỆT

✅ Nguồn gốc tự nhiên

❌ Không chất bảo quản

✅ Kiểm tra hàng trước khi thanh toán

☎ Hotline: 0325 861 088


Bình luận