4 loại thực phẩm chứa cholesterol có lợi nên được ăn nhiều

Eat clean 21:04, 27/02/2023 445 Viết bởi: Hiếu

4 loại thực phẩm sau có cholesterol nhưng cũng vẫn đáng ăn.

Nghe đến cholesterol, hẳn đa phần mọi người sẽ đều nghĩ đến loại chất béo cực kì có hại và là nguyên nhân chính cho tình trạng bệnh tim mạch hiện nay. Vậy nhưng công bằng mà nói nếu thường xuyên hấp thụ cholesterol một cách hợp lý và có lợi thì vô cùng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cho hệ tiêu hóa của bạn. Dưới đây là 4 loại thực phẩm giàu cholesterol có lợi mà bạn nên ăn thường xuyên hơn, đương nhiên là với liều lượng phù hợp.

Trứng

Trừng vốn được cho là có quá nhiều cholesterol và phải chỉ nên ăn 1-2 lần/tuần. Tuy nhiên sự thật đó là cholesterol của trứng rất có lợi và không có hại như ở mỡ động vật, vì thế việc ăn nhiều là khá đáng khuyến khích, miễn là không quá nhiều. Trứng chứa 60% lượng cholesterol bạn cần hàng ngày và chỉ 8% lượng chất béo bão hòa cơ thể cho phép. Thêm vào đó là lượng vô cùng lớn các chất dinh dưỡng thiết yếu khác khiến trứng là loại thực phẩm đáng ăn.

 

Hải sản có vỏ

Cua, tôm, các loài thân mềm có vỏ,... đều chứa nhiều cholesterol có lợi và gần như không có chất béo bão hòa. Cùng với đó là lượng đạm và khoáng chất cao giúp chúng trở thành nguồn đạm lí tưởng thay cho thịt động vật.

 

Phô mai

Các loại phô mai có thể khác nhau về hàm lượng dinh dưỡng, dù vậy đều có cholesterol có lợi. Vậy nhưng bởi chúng có nhiều calo và chất béo bão hòa nên cũng chỉ nên ăn vừa phải.

 

Sữa chua nguyên béo

Khác với quan niệm nhiều người cũng như việc nhiều sản phẩm quảng cáo việc bớt đi chất béo trong sữa, sữa chỉ thực sự bổ dưỡng nếu được giữ nguyên các giá trị dinh dưỡng, bao gồm chất béo. Các chất béo và cholesterol trong sữa đều rất có lợi, thêm vào đó sữa chua cũng giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt hơn. Dù vậy cũng cần lưu ý là sữa chua chứa kha khá chất béo bão hòa nên cần chú ý liều lượng

 

Theo Healthshot

 

_____________________

WISEFOOD - CHĂM CHÚT SỨC KHỎE VIỆT

✅ Nguồn gốc tự nhiên

❌ Không chất bảo quản

✅ Kiểm tra hàng trước khi thanh toán

☎ Hotline: 0325 861 088


Bình luận